Trong thời đại 4.0, khi tất cả mọi thứ đều trở nên số hóa từ tờ báo giấy hàng ngày nay đã đổi bằng những trang báo mạng, thay vì bị động xem theo lịch phát sóng sẵn có trên tivi thì mọi người đã chủ động tìm kiếm trên Youtube, website… Và việc mua sắm hàng hóa, dịch vụ cũng được thực hiện qua internet. Vậy nên, Digital Marketing ra đời, là bước đi mới để phù hợp với thời đại và tiếp cận được khách hàng một cách tốt nhất, mở ra không ít cơ hội việc làm trong thời đại công nghệ số.

Hé lộ cơ hội việc làm của ngành Digital Marketing trong thời 4.0
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing – Thương mại điện tử là một hình thức của Marketing, tuy nhiên khác với Marketing truyền thống, đối tượng tiếp cận cũng như môi trường làm việc chính của Digital Marketing là các công cụ kỹ thuật số trên nền tảng công nghệ thông qua mạng internet.
Hé lộ cơ hội việc làm của ngành Digital Marketing trong thời 4.0
Cơ hội việc làm của ngành Digital Marketing
Đối với các doanh nghiệp hiện nay, để có một chiến lược Marketing lâu dài và hiệu quả họ bắt buộc phải tính đến những yếu tố như làm sao để đạt được mục tiêu, tiếp cận được khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa chi phí nhưng vẫn phải đạt được kết quả tốt nhất. Digital Marketing ra đời để đáp ứng những điều đó thông qua các kênh digital để tạo ra leads và xây dựng brand awareness (nhận diện thương hiệu). Mỗi mảng trong ngành Digital Marketing có thể được mô tả tóm tắt như sau:
+ Social Media Marketing: Là một trong những ngành đang hot nhất hiện nay, xây dựng nội dung chủ yếu qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Youtube… Đối với vị trí này yêu cầu bạn phải có kiến thức về cách hoạch định chiến lược, nắm bắt xu hướng và nhất là khả năng sáng tạo nội dung rất lớn.
+ Graphic Designer: Chuyên về thiết kế đồ họa, là nghệ thuật phối hợp các yếu tố hình ảnh, kiểu chữ nhằm truyền tải đến người xem một thông điệp, một ý nghĩa nào đó. Graphic Designer cần phải thông thạo gần như toàn bộ combo Adobe: Adobe Photoshop, After Effects, Animation, Illustrator, Premiere.
+ Content Editor/Copywriter: Đây là 2 vị trí khác nhau, mặc dù đều có điểm chung là sẽ phải viết lách ít nhiều. Tuy nhiên, Content Editor đòi hỏi tầm nhìn, ý tưởng, nội dung rộng hơn, đồng thời tập trung vào “Marketing chậm”, còn Copywriter có thể hiểu là Marketing ăn liền.
+ Web Designer: Là những người tạo nên website, làm việc với giao diện web, thiết kế và chỉnh sửa chúng. Web Designer tập trung vào định hình phong cách và xây dựng cảm nhận của người dùng dành cho trang.
+ S.E.O (Search Engine Optimization): Là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hiện tại ở Việt Nam đang phổ biến nhất là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google Search để làm sao đem về nhiều lượt truy cập website nhất có thể. Cũng giống như Content Editor/Copywriter, S.E.O đánh giá cao những ai có khả năng cầm bút.
Trên đây là cơ hội việc làm của ngành Digital Marketing. Tuy nhiên, nếu bạn còn đang phân vân liệu không giỏi về công nghệ, không giỏi về Marketing, không giỏi về S.E.O thì liệu có học được không? Và câu trả lời tất nhiên là “Có” nếu bạn tìm được một địa chỉ học uy tín, khi đó cơ hội việc làm của ngành Digital Marketing sẽ mở ra với bạn.
Hé lộ cơ hội việc làm của ngành Digital Marketing trong thời 4.0