93% marketer thừa nhận rằng phương tiện truyền thông xã hội đã thúc đẩy sự cạnh tranh trong ngành của họ vào năm ngoái. Vì vậy, một trong những chìa khóa để nổi bật giữa đám đông là gì? Đó chính là “nội dung”.

Nội dung là trọng tâm của mọi chiến lược xã hội. Cách thương hiệu tạo ấn tượng đầu tiên và lâu dài trên mạng xã hội. Đó là thành phần thiết yếu cho thương hiệu giao tiếp và kết nối với những khách hàng mới và trung thành.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi qua các loại nội dung truyền thông xã hội có giá trị nhất được các nhà tiếp thị xác định và cách bạn có thể sử dụng phân tích xã hội để xác định loại nội dung tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn hai cách để tìm các loại nội dung tốt nhất sẽ phát triển doanh nghiệp của bạn: cách thứ nhất là dựa trên dữ liệu từ Sprout Social Index™, Edition XVII: Accelerate , do các nhà tiếp thị cung cấp trên các loại nội dung có giá trị nhất của họ; thứ hai sử dụng phân tích xã hội để phân tích dữ liệu xã hội của bạn.

Các loại tiếp thị nội dung trên mạng xã hội có giá trị nhất vào năm 2021.

Types of content marketers say are most valuable for social goals: Video, images, text-based posts, Stories and live video

Video

Theo 54% marketer, video là định dạng nội dung có giá trị nhất để đạt được mục tiêu truyền thông của các doanh nghiệp lớn hoặc nhỏ.

Bất chấp nhu cầu ngày càng tăng về video của người tiêu dùng và giá trị của video trong việc đạt được các mục tiêu, chiến lược nội dung của các nhà tiếp thị vẫn tiếp tục ưu tiên các bức ảnh và bài đăng có chứa liên kết. Kết quả từ chỉ số cho thấy tổng thể chỉ có 14% bài đăng trên Facebook, 11% bài đăng trên Instagram và 5% bài đăng trên Twitter có nội dung video. Có thể thấy nhìn vào bảng phân tích nội dung video đã được xuất bản, các thương hiệu ở một số ngành đang vượt qua các điểm chuẩn đó.

published video content by network, showing the most content published on FB and IG by media brands

Nội dung video đang trở thành xu hướng hiện nay. Bất kể mục tiêu của doanh nghiệp đối với mạng xã hội là gì, việc sản xuất video có thể giúp họ có thể tiếp cận đối tượng người dùng 1 cách nhanh nhất. Phần lớn các nhà tiếp thị video cho biết video đã giúp tăng doanh số bán hàng, lưu lượng truy cập vào trang web của họ và sự hiểu biết của người dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Hình ảnh

Hình ảnh chiếm vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng nền tảng nội dung có giá trị nhất. Chúng cũng là loại nội dung được đăng thường xuyên nhất trên các mạng xã hội.

Không giống như hầu hết các video, hình ảnh tĩnh có thể được hấp thụ và đánh giá cao ngay lập tức. Màu sắc, sự điềm tĩnh, văn bản và các chi tiết khác mang lại cho người dùng mạng xã hội ấn tượng ngay lập tức về thương hiệu của bạn.

Image

Ngày nay, các thiết bị di động được trang bị máy ảnh với độ nét cao cùng các công cụ chỉnh sửa tuyệt đỉnh, vì vậy bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhiếp ảnh gia trong con người họ. Điều đó có nghĩa là các nhà tiếp thị truyền thông xã hội có thể bắt tay vào tạo hình ảnh cho chiến lược nội dung mà không cần sử dụng nhiều nguồn lực. Nó cũng mở ra cánh cửa để người tiêu dùng đóng góp nội dung chất lượng cho các thương hiệu mà họ yêu thích.

Văn bản (Text-based posts)

Điều quan trọng đối với các doanh nghiệp là ưu tiên nội dung trực quan, nhưng họ không nên đánh mất sức mạnh của ngôn từ. Gần 1/3 các nhà tiếp thị nói rằng các bài đăng dựa trên văn bản là loại nội dung có giá trị nhất.

20 Skincare Anti ageing Tips for Instagram Social Media Text Based IG Content Ready to use Posts Motivational and Inspirational Beauty Digital Drawing & Illustration startfi.io

Nội dung bằng văn bản cần sự chú ý và nhất quán giống như bạn cung cấp cho các định dạng nội dung khác và các yếu tố sáng tạo. Phát triển giọng điệu thương hiệu đặc biệt và giọng nói phù hợp với thương hiệu hình ảnh sẽ giúp nội dung bằng văn bản của bạn nổi bật giữa cuộc trò chuyện xã hội đông đúc.

Câu chuyện (Stories)

Các câu chuyện không nhất thiết phải nâng cao giá trị của thương hiệu, nhưng chúng là phương tiện tương tác với cộng đồng. Chỉ hơn 1/4 các nhà tiếp thị nói rằng câu chuyện là loại nội dung có giá trị nhất trên mạng xã hội.

Tại Hoa Kỳ, 73% người dân đồng ý rằng “Stories” cho phép họ trải nghiệm những điều mới mẻ bên ngoài cuộc sống hàng ngày của họ. Ngoài vị trí nổi bật, bản chất tương tác và kịp thời của các “Stories” khiến chúng trở nên hấp dẫn đối với người tiêu dùng. Đối với các nhà tiếp thị, sự đa dạng của các nhãn dán, yếu tố tương tác, bộ lọc và âm thanh dễ thao tác mang đến cho người dùng sự tự do sáng tạo và nhiều không gian hơn để thể hiện cá tính thương hiệu của họ.

Video trực tiếp

Việc không thể tham gia trải nghiệm trực tiếp, khiến các doanh nghiệp có suy nghĩ khác về cách họ có thể tương tác với khách hàng trong thời gian thực. Video trực tiếp đã xuất hiện như một phương tiện thành công trong đại dịch. Và sẽ tiếp tục phát triển.

Video trực tiếp cho phép các doanh nghiệp và người sáng tạo mở cuộc trò chuyện, bán hàng, hỏi & đáp, hội thảo trên web và các sự kiện ảo khác. Thay vì phải nhắn tin chờ đợi lâu, ta có thể trả lời trực tiếp tới các câu hỏi mà khách hàng đưa ra ngay lập tức.

Bỏ túi 4 ứng dụng livestream miễn phí giúp bạn “sống ảo” dịp Tết

Gặp nhau trực tuyến cũng mang lại cho mọi người cảm giác gần gũi, điều mà mọi người vô cùng khao khát trong thời gian đại dịch.

Trong bối cảnh xã hội cạnh tranh và đông đúc, việc xuất bản nội dung được xây dựng xung quanh sở thích của khán giả là điều bắt buộc. Vì vậy hãy tìm hiểu và tìm kiếm cho việc kinh doanh của mình các phương tiện truyền thông tối ưu nhất để đem lại kết quả mong đợi bạn nhé!

Link bài gốc: https://sproutsocial.com/insights/types-of-social-media-content/