Project Description

GIỚI THIỆU

Một ngày của mỗi người đều có 24 tiếng. Nhưng có những người chẳng làm được việc gì trong khi một số người lại làm được hàng trăm việc có ý nghĩa cho cuộc sống của họ? Phải chăng đó là sự khác nhau giữa thói quen sử dụng thời gian của người thành đạt và những người bình thường khác? Nếu bạn có kỹ năng lập kế hoạch và quản lý tốt thời gian của mình, bạn sẽ đạt được kết quả cao trong công việc và các mối quan hệ khác ngoài xã hội.

Bạn muốn kiểm soát công việc của mình sẽ mất bao lâu để thức hiện thì trước tiên bạn phải lên kế hoạch và viết nó ra giấy, đính trên bàn làm việc mỗi ngày như một lời nhắc nhở và cố gắng thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra trong từng khoảng thời gian nhất định

Việc đầu tiên để bạn lập kế hoạch và quản lý thời gian của mình là phải xây dựng được mục tiêu. Kỹ năng lập kế hoạch và quản lý thời gian được hình thành nhằm giúp mỗi cá nhân có thể quản lý thời gian và tăng năng suất làm việc hiệu quả, bởi vậy xác định mục tiêu của việc lập kế hoạch thực sự cần thiết và quan trọng. Việc lập kế hoạch sẽ chỉ ra cho bạn những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn cần đạt được từ đó sẽ có phương án phù hợp để từng bước tiến hành.

PDCA là gì? A-Z về chu trình này và áp dụng trong ISO 9001 - Công ty TNHH Chứng nhận KNA

Để sử dụng thời gian của mình một cách tốt nhất, mỗi cá nhân phải nhận định năng lực của bản thân trước khi nhận một công việc gì hoặc đối mặt với tình huống nào đó. Hiểu rõ điểm mạnh điểm yếu của mình, bạn sẽ biết được điều mình đang mong muốn và nỗ lực để đạt được nó. Có rất nhiều phương pháp lập kế hoạch công việc và quản lý thời gian, sử dụng chu trình PDCA là một cách hiệu quả.

Khóa học này sẽ giúp bạn:

  • Hiểu PDCA là gì? Mục đích tiến hành PDCA
  • Ý nghĩa của từng giai đoạn trong PDCA
  • PDCA trong công việc hàng ngày và hành động cải tiếnThực hành 1: Thiết lập nhiệm vụ đầu tiên cho PDCA
  • Phương pháp Thiết lập mục tiêu công việc
  • Ma trận quản lý thời gian
  • Thực hành 2: Thiết lập mục tiêu và ma trận thời gian
  • Hiểu các công cụ của PDCA
  • Các bước thực hiện Chu trình PDCA
  • Thực hành 3: Sử dụng các công cụ của PDCA
  • Ứng dụng xoay vòng Chu trình PDCA và Thực hành hoàn thiện công cụ PDCA
  • Báo cáo kết quả thực hành.

Khóa học này dành cho sinh viên chuẩn bị ra trường, người mới đi làm và cá nhân muốn nâng cấp bản thân.

LỘ TRÌNH TRAINING & COACHING

Sau khóa học, học viên nhận được các giá trị:

PDCA là một phương pháp giúp người sử dụng có thể lập kế hoạch và quản lý thời gian hiệu quả đối với bất kỳ công việc cụ thể nhằm đạt được mục tiêu (Plan); cách thức để tiến hành (Do) và kiểm tra quá trình thực hiện (Check), từ đó có thể suy nghĩ cải tiến và đưa ra những bước hành động tiếp theo (Act – Cycil). Khóa huấn luyện giúp cho học viên:

  • Hiểu rõ tầm quan trọng của việc hoạch định, lập kế hoạch trước khi thực hiện bất kỳ công việc nào trong cuộc sống;
  • Hiểu và biết cách xây dựng mục tiêu và sắp xếp thời gian hợp lý để đạt được các mục tiêu đã hoạch định;
  • Học và thực hành phương pháp lập kế hoạch để đạt mục đích, mục tiêu;
  • Hiểu được tình trạng thực hiện công việc một cách cụ thể, khoa học;
  • Xác định phương án hiệu quả và logic để giảm thiểu sự chênh lệch giữa thực tế và kế hoạch đã đề ra;
  • Ứng dụng được PDCA vào công việc hàng ngày và cải tiến, nâng cao hiệu quả làm việc.

Essential Skills for an Excellent Career and let’s be so good that recruiters can’t ignore you.

Let’s succeed.

VESTCO thực hiện phương pháp đào tạo kết hợp (Blended training):

  • Đào tạo thông qua chuỗi hoạt động làm việc thực tế tại doanh nghiệp.
  • Đào tạo trực tiếp.
  • Đào tạo trực tuyến trực tiếp và qua video; slide bài giảng.
  • Coaching trực tiếp.
  • Biểu mẫu để áp dụng sau khi học.
  • Lập và thực hiện kế hoạch hành động.
  • Đào tạo thông qua team building, workshop.
  • Chăm sóc sau khóa học.
Rèn luyện Kỹ năng và Thái độ nghề nghiệp
Phần 1 PDCA là gì? Mục đích tiến hành PDCA
Ý nghĩa của từng giai đoạn trong PDCA
PDCA trong công việc hàng ngày và hành động cải tiếnThực hành 1: Thiết lập nhiệm vụ đầu tiên cho PDCA
Phần 2 Phương pháp Thiết lập mục tiêu công việc
Ma trận quản lý thời gian
Thực hành 2: Thiết lập mục tiêu và ma trận thời gian
Phần 3 Hiểu các công cụ của PDCA

Các bước thực hiện Chu trình PDCA
Bước 1: Plan – Xác định mục tiêu, thiết lập kế hoạch thực hiện công việc
Bước 2: Do – Thực hiện kế hoạch hiệu quả
Bước 3: Check – Xác minh và đo lường, đánh giá, phân tích kết quả công việc để ứng dụng cho bước tiếp theo
Bước 4: Act (Cycil) – Cải thiện các phương án, điều chỉnh mục tiêu, suy nghĩ kế hoạch cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả công việc

Thực hành 3: Sử dụng các công cụ của PDCA

Phần 4 Ứng dụng xoay vòng Chu trình PDCA
Phần 5 Thực hành hoàn thiện công cụ PDCA

Báo cáo kết quả thực hành.

Huấn luyện viên là quản lý cấp trung trở lên, đạt chuẩn các yêu cầu theo tiêu chí VestCoaching của VESTCO:

  • Kinh nghiệm công tác và đào tạo từ 10 năm trở lên.
  • Làm việc với nhiệt huyết, đam mê và hướng đến kết quả thực chiến tốt nhất cho học viên.
  • Luôn truyền cảm hứng, động lực, hành động mạnh mẽ đến bạn trẻ.
  • Cam kết vì sự thành công của các thế hệ trẻ Việt Nam.

Liên hệ trực tiếp với VESTCO để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.
Email: hotro@vestco.edu.vn
Hotline: 0385.577.699

ĐĂNG KÝ