Chuyên gia ngành làm đẹp tại Hồng Kông khẳng định thập kỷ 2020 là thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tuy nhiên miếng mồi béo bở này không chia đều cho tất cả. Cơ hội kiếm tiền cho nhân sự trong ngành tại phân khúc cao cấp đang rộng mở hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi làm việc tại những thương hiệu có uy tín và đẳng cấp hàng đầu trong ngành. 

Chuyên gia ngành làm đẹp tại Hồng Kông khẳng định thập kỷ 2020 là thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp (CSSK&SĐ). Mỗi năm sẽ có khoảng 2.000 spa mở mới với tham vọng bước chân vào thị trường béo bở này. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay, có những spa thiết kế gói dịch vụ 500.000, phục vụ một người được 500.000, thì 100 khách thu được 50 triệu. Trong khi đó, để có 100 khách/ngày là điều không tưởng với ngành CSSK&SĐ, thực tế không ai làm xuể. Còn ở phân khúc cao cấp thì chỉ cần 1-2 khách là được mức thu đó, thậm chí có đối tượng chỉ cần một người thôi cũng đủ thu về 500 triệu đồng hoặc hơn.

Để đầu tư một cơ sở làm đẹp cơ bản, ước tính cần khoảng một vài tỷ, song khó có thể thu hút nhóm khách hàng là người giàu. Ngược lại, muốn phục vụ được đối tượng cao cấp vốn đầu tư trên mỗi đơn vị phải lên đến 40-50 tỷ đồng. Đến hiện tại, thương hiệu làm đẹp cao cấp chiếm số lượng khá nhỏ trên thị trường, song doanh số thì áp đảo với mức thu/khách hàng cao gấp 10 lần, thậm chí hơn 10 lần so với nhóm cấp thấp.

Làm đẹp là ngành mà những người có tiền rất chịu chi, và thông qua điều này họ đồng thời khẳng định bản thân. Đối tượng khách hàng dư giả sẵn sàng tiêu tiền không tiếc tay vì vậy càng đưa ra mức giá thật cao, thật tương xứng họ càng lựa chọn. Dĩ nhiên chất lượng dịch vụ phải cao cấp, xứng đáng với mức chi trả của họ. Vì vậy cơ hội kiếm tiền cho nhân sự trong ngành CSSK&SĐ phân khúc cao cấp cũng rộng mở hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi làm việc tại những thương hiệu có uy tín và đẳng cấp hàng đầu trong ngành.